Tin quảng cáo trên TV, Mua đồng hồ xịn, nhận đồng hồ rởm

in-lich-tet-2016

“Quảng cáo một đằng, giao hàng một nẻo” – đó là phản ánh của bạn đọc Báo CAND sau khi mua hàng qua quảng cáo trên truyền hình…

Anh Nguyễn Thành Nam công tác tại Sở Tài chính Yên Bái gửi đơn đến Báo CAND phản ánh: Ngày 14/6 anh xem mục quảng cáo trên kênh truyền hình của đài VTC2. Thông tin quảng cáo về đồng hồ Gange&Tandin của Công ty TNHH mua sắm Đồng Tâm Việt Nam (Công ty Đồng Tâm) như sau: “Cặp đồng hồ chính hiệu Gange&Tandin có giá 15 triệu đồng. Trong thời gian đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam, công ty có chính sách tặng miễn phí 300 cặp đồng hồ đầu tiên cho 300 khách hàng đầu tiên gọi tới số điện thoại 0838501xx. Tôi đã gọi điện thoại, rồi được nhân viên thông báo tôi đã nằm trong danh sách 300 khách hàng được tặng miễn phí 1 cặp đồng hồ Gange&Tandin chính hãng trị giá 15 triệu đồng. Để nhận đồng hồ, tôi phải nộp 1,58 triệu đồng gồm tiền thuế nhập khẩu, tiền bảo hành và tiền giao hàng qua bưu điện. Sáng 20/6, khi tôi đã giao đủ 1,58 triệu đồng cho bưu điện rồi mới nhận cặp đôi đồng hồ Gange&Tandin. Nhưng khi kiểm tra hàng, tôi mới phát hiện đây là cặp đồng hồ làm nhái lại đôi đồng hồ được quảng cáo, nhưng thiết kế sơ sài, khóa bị kẹt, mặt nạ đồng hồ nam có vật lạ bẩn, ba mặt đồng hồ kim bên trong của cả hai đồng hồ không có tác dụng, hai núm nhỏ bên cạnh mặt đồng hồ là núm giả, nước mạ vàng của đồng hồ bị trầy xước, tên hãng Gange&Tandin trên mặt nạ đồng hồ in ẩu, không rõ nét… Những chi tiết trên khẳng định sản phẩm không phải là mặt hàng đã quảng cáo trên VTC2”.

Cặp đôi đồng hồ anh Nam mua sau khi xem quảng cáo trên truyền hình VTC2.

Cặp đôi đồng hồ anh Nam mua sau khi xem quảng cáo trên truyền hình VTC2.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm mình đã nhận, anh Nam đến một số hiệu đồng hồ và được các chủ cửa hàng bán đồng hồ khẳng định đây là hàng kém chất lượng, trên thị trường cặp đồng hồ này chỉ có giá khoảng 150.000 – 250.000 đồng.

Sau khi tìm cách liên lạc với đơn vị phân phối sản phẩm thì anh Nam được một nhân viên yêu cầu gửi lại cặp đôi đồng hồ trên tới địa chỉ của doanh nghiệp ở số 545 phố Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8, TP Hồ Chí Minh để nhân viên bảo hành xem lại sản phẩm. Ngay sau đó anh Nam gửi sản phẩm vào địa chỉ trên. Ngày 9/7, anh nhận lại đôi đồng hồ đó nhưng theo anh, chất lượng cả hai chiếc đồng hồ đó không thay đổi so với đôi đồng hồ trước.

Làm việc với phóng viên Báo CAND, ông Trần Ngọc Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin quảng cáo và dịch vụ Đài truyền hình VTC cho biết, đài truyền hình làm dịch vụ quảng cáo theo quy định của Luật Quảng cáo, doanh nghiệp cung cấp đầy đủ hồ sơ theo quy định thì đài cung cấp dịch vụ. Quảng cáo sản phẩm của Công ty Đồng Tâm trên VTC2 được thực hiện qua một công ty khác làm dịch vụ quảng cáo. Ông Tú khẳng định: “Sau khi Trung tâm nhận được phản ánh của khách hàng về chất lượng và giá trị sản phẩm đồng hồ không tương xứng với quảng cáo, chúng tôi đã tạm dừng quảng cáo này, đồng thời yêu cầu đối tác phải giải quyết thỏa đáng với người khiếu nại”.

Theo Luật Quảng cáo, người quảng cáo phải chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của mình trong trường hợp trực tiếp thực hiện quảng cáo trên các phương tiện, liên đới chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo trong trường hợp thuê người khác thực hiện. Bởi vậy, trách nhiệm chính trong việc bán sản phẩm không đúng với quảng cáo là Công ty Đồng Tâm và công ty làm dịch vụ quảng cáo cho Công ty Đồng Tâm. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra sự việc trên để làm rõ thực hư và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng

 

Theo: cand.com.vn

Articles In Same Category

Gửi phản hồi